You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.
Khóa thông minh là gì? Tại sao bạn nên sử dụng khóa cửa thông minh?
Nó tăng cường an ninh để bảo vệ ngôi nhà và gia đình của bạn

Khóa thông minh là một thiết bị nhà thông minh cho phép người dùng không cần chìa khóa để mở cửa, khóa và mở khóa cửa bằng cách nhấn nút hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Khóa cửa thông minh thậm chí còn cho phép truy cập từ xa, vì vậy bạn có thể mở khóa cửa cho khách vào trong khi bạn đang làm việc. 


Khóa cửa thông minh có thể làm gì?

Khóa cửa thông minh tao ra một trải nghiệm an ninh gia đình mới với các tính năng và chức năng tùy chỉnh được thiết kế giúp bạn kiểm soát những gì xảy ra với ngôi nhà của mình. Chúng có những tính năng vướt trội xa so với ở khóa thông thường. Nhiều loại ổ khóa thông minh có cả kết nối Bluetooth và Wi-fi, tăng khả năng sử dụng các tính năng từ xa.Dưới đây là một số tính năng quan trọng của khóa thông minh:
Cho phép điều khiển từ xa thông qua ứng dụng: hầu hết các loại khóa thông minh đều có ứng dụng IOS và Android cho phép điều khiển khóa từ xa bằng thiết bị di động của mình, theo dõi hoạt động đóng mở cửa và cũng như cảnh báo cho bạn biết trạng thái của cửa đang đóng hay mở.
Kết nối Wi-fi theo dõi thời gian thực: Kết nối Wi-fi cho phép bạn xem nhật kí và ra trên thời gian thực, vì vậy bạn luôn biết ai đã đến và rời khỏi nhà mình vào khi nào. Đây là một tính năng quan trọng đối với các bậc cha mẹ để đảm bảo con họ đã đi học về nhà một cách an toàn
Kết nối Bluetooth: Kết nối Bluetooth giúp khóa thông minh nhận ra bạn bằng cách kết nối và điện thoại thông minh và mở khóa khi bạn đến gần
Sử dụng nhiều tùy chọn đăng nhập không cần chìa khóa: Bao gồm mở khóa khoảng cách gần bằng điện thoại thông minh, mở khóa từ xa bằng điện thoại thông minh qua kết nối Wi-fi, mã số tùy chỉnh cho bất kì ai cần vào nhà, ra lệnh bằng giọng nói hoặc nhận dạng vân tay.
Tạo mã đăng nhập vĩnh viễn hoặc tạm thời: tạo mã vĩnh viễn hoặc tạm thời cho khách đến thăm, dịch vụ dọn dẹp, sửa chữa và chính cho các thành viên trong gia đình.
Đặt giới hạn quyền truuy cập: đặt giới hạn quyền truy cập cho mọi mã đầu vài, các giới hạn bao gồm các ngày trong tuần hoặc các giờ cụ thể để đảm bảo người sở hữu mã chỉ có thể ra vào nhà của bạn trong thời gian cho
Cho phép cài đặt tự động khóa: cho phép đặt khóa thông minh khóa cửa tự động nếu nó được mở khóa trong một thời gia cụ thể
Gửi cảnh báo đến điện thoại thông minh của bạn: nhận cảnh báo trên điện thoại thông minh nếu có ai đó cố gắng đột nhập. 
Liên kết với ngôi nhà thông minh của bạn: tạo ngữ cảnh cho các thiết bị trong nhà khi cửa đóng hoặc mở. Khi bạn ra khỏi nhà, cửa đóng tất cả các thiết bị như đèn, quạt, tivi,.. đều tắt tránh việc quên gẫy lãng phí tiền điện.
Tích hợp chuông cửa có hình: Xem hoặc ghi nhận lại bất kì ai ra vào nhà của bạn.'


Những lo lắng về vấn đề an ninh an toàn khi lắp khóa thông minh
Khi nói đến an ninh và an toàn cho ngôi nhà của bạn, điều tự nhiên là việc lo lắng chuyển sang khóa thông minh:
Tin tặc có thể sử dụng Wi-fi của khóa thông minh để truy cập vào nhà của bạn không?
Giữ an toàn cho cá thiết bị thông minh của bạn khỏi tin tặc và giả mạo điện tử bằng cách thiết lập hệ thống Wi-fi  theo các phương pháp hay nhất về bảo mật. Ví dụ, yêu cầu mật khẩu để kết nối với Wi-fi và luôn sử dụng mật khẩu phức tạp, tránh sử dụng mật khẩu dễ đoán. Vì khóa thông minh và các thiết bị thông minh đều truy cập kết nối internet thông qua cùng một thiết lập Wi-fi như máy tính, điện thoại,.. nên việc bảo mật cho Wi-fi là vô cùng quan trọng.
Nếu kết nối internet hoặc điện thoại bị mất thì làm cách nào để vào nhà?
Nhiều mẫu khóa thông minh vẫn đi kèm với chìa khóa cơ truyền để bạn có thể sử dụng nó như một ổ khóa bình thường trong lúc cần thiết. Còn nhiều tùy chọn đăng nhập khác như sử dụng mật mã, vân tay, nút cảm ứng.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm khóa của thông minh ở tdtech.vn, chúng tôi cung cấp cho bạn những giải pháp an toàn cho ngôi nhà của bạn